Monday, November 13, 2017

Tình Yêu Tuổi Học Trò


 TÌNH YÊU TUỔI HỌC TRÒ  ]
Tuổi học trò luôn là quãng thời gian tươi đẹp nhất trong cuộc đời mỗi con người, là hành trang để chúng ta có thể tự tin bước tiếp con đường mình đã chọn. Tuổi học trò gắn với nhiều kỉ niệm buồn vui luôn in đậm tâm trí của mỗi người. Ở quãng thời gian ấy, tình bạn và tình yêu tuổi học trò có lẽ là điều đáng nhớ nhất cho đến mãi về sau.
Tình yêu tuổi học trò là một cơn mưa rào, nhưng đối với tôi nó là một bức tường thành. Dù có đi đâu, bao lâu thì khi bạn quay đầu lại nó vẫn ở đó- vẫn mãi là một kí ức đẹp, trong sáng, là những cảm xúc đầu đời,không thể nào quên được.
Đó là tình cảm xuất hiện trên ghế nhà trường. Nó xuất phát từ cảm xúc của các cô cậu học trò, đó là thứ tình cảm không cần suy nghĩ, tính toán nhiều mà đến một cách rất tự nhiên. Có thể là chơi với nhau lâu ngày dẫn đến có tình cảm với nhau lúc nào cũng không hay. Nhưng cũng có thể là có tình cảm ngay từ những cái nhìn, nụ cười, câu nói đầu tiên,… đó chính là :“cảm nắng”- từ mà các bạn tuổi teen vẫn thường hay nói. Đối với một số bạn đó chình là những rung cảm đầu đời.
Tôi nghĩ tình yêu tuổi học trò rất đẹp và vô cùng đáng quý. Những rung cảm đầu đời ngây ngô, trong sáng và khi chúng ta trưởng thành ngồi nghĩ lại thì tự nở một nũ cười, có muốn cũng không thể trở lại được.
Tình yêu học trò có lẽ là những khoảnh khắc đẹp nhất trong đời học sinh. Sự ngây ngô, hồn nhiên, non nớt từ những khuôn mặt, những cái nhìn e thẹn, ngại ngùng, … đó là những dấu ấn khó quên đến tận cuối đời. Tình yêu học trò không cầu kì, phức tạp và không nhiều sự toan tính như những cuộc tình của người trưởng thành. Niềm vui đôi khi chỉ là đi học mỗi ngày để nhìn thấy khuôn mặt quen thuộc đó. Và thật buồn khi người người ấy không đến lớp.
Yêu một người không phải vì người đó đặc biệt mà chỉ là người đó mang đến cảm giác đặc biệt cho mình. Tình yêu tuổi học trò, đa số đó là những mối tình đầu... Lí do mọi người nghĩ mối tình đầu đẹp nhất không phải vì tình yêu đẹp hay là người mà bạn yêu đầu tiên tiên đất thực sự đẹp mà bởi vì chúng ta yêu vô điều kiện, yêu trong sáng, thậm chí có chút ngây ngô,ngốc nghếch trong đó. Bởi … chúng ta biết thời gian không ngừng trôi và những giây phút ấy sẽ mãi là kỉ niệm,đó là những ngày tháng đáng nhớ!
Người ta nói rằng tình yêu đầu thường là thứ tuyệt diệu đầu tiên mà chúng ta đánh mất trong cuộc đời này. Dù dở dang nhưng đó vẫn là mối tình đẹp và đáng nhớ trong lòng mỗi người. Mối tình đầu thường rất giản đơn và trong sáng nhưng đây có lẽ cũng là mối tình để lại cho con người nhiều hoài niệm nhất bởi khi ấy mỗi người đều chập chững yêu giống như một đứa trẻ đang ngô nghê tập nói, tập đi. Có thể nói tình yêu tuổi học trò cũng giống như tiếng chuông vậy. Nó đã qua rồi dẫu ta vẫn nghe như những âm vang của nó còn đọng mãi. Không ai có thể tìm lại một tiếng chuông, cũng không ai nên cố tìm cách giữ lại một tiếng chuông. Hãy để những cơn gió nguyên sơ mang thanh âm ấy đi. Nếu không thể tạo nên một điều gì tốt đẹp hơn hiện tại, thì cũng đừng nên phá vỡ hiện tại.
Hóa ra chỉ một cái nắm tay cũng khiến trái tim trở nên dịu dàng, hóa ra nụ hôn đầu thực sự ngọt ngào đến thế, hóa ra một cái ôm thôi luôn là không đủ, hóa ra mỗi lúc bên bạn, ngón tay người ấy cũng run lên, hóa ra nũng nịu chút lại nhận về biết bao bao dung, hóa ra một lồng ngực ấm áp thực sự có ma lực khiến người ta cảm thấy bình yên…
Nhưng đâu phải tình yêu tuổi học trò- tình yêu nào cũng mãi mãi… Đến giây phút cuối cùng tất cả như chuẩn bị kết thúc,đứa nào cũng muốn quyết tâm làm một điều ngu ngốc gì đó hoặc một lời xin lỗi chân thành, là một cái ôm siết chặt, là một cái hôn lên má in đậm dấu son, là một câu “tớ thích cậu” nhưng mãi không dám nói…
Với mỗi chúng ra thì tình yêu tuổi học trò là thứ quý giá nhất. Hãy biết trân trọng những giây phút tuyệt đẹp ấy, dũng cảm thú nhận tình cảm của mình. Đừng để một mai phải cảm thấy hối hận vì những gì không dám nói ngày hôm nay!
----------------------------
em mới nhận chức admin cfs khối 10, mong được các ac admin bô lão góp ý, giúp đỡ em,... mong các bạn tương tác ạ
#Jun

No comments:

Post a Comment